Cách làm chanh muối không bị đắng đơn giản ngon như ngoài hàng

Cùng banchuabiet tham khảo cách làm chanh muối không bị đắng đơn giản dưới đây nhé!

Nước chanh muối ngoài được dử dụng làm nước giải khát vào mùa hè, thì còn được sử dụng làm bài thuốc chữa ho rất hiệu quả. Vì vậy, nếu trong mùa đông này, nếu nhà mình có một hũ chanh muối dùng dần thì còn gì tuyệt hơn.

Công thức làm chanh muối

  • 2kg chanh tươi
  • 600g muối hạt
  • 40g phèn chua
  • Đường phèn
Cách chọn chanh:
nên lựa chanh cẩn thận để có mẻ chanh muối ngon và chất lượng. Chọn quả chanh lớn, căng mọng nước, vỏ chanh mỏng và bóng láng.

Cách làm chanh muối tại nhà

Xử lý chanh

Chanh sau khi mua về rửa sạch. Sau đó pha 100g muối cùng nước, sau đó ngâm chanh trong nước muối khoảng 30p để chanh dịu và mềm.

Có 2 cách xử lý tinh dầu vỏ chanh để ngâm chanh muối không bị đắng.

  • Dải muối ra bàn hoặc mâm, cho chanh lên trên mặt muối vào xoa để các tinh thể muối đâm vỡ các túi tinh dầu ở vỏ chanh, việc xoa càng kỹ sẽ càng giúp tinh dầu bị vỡ nhiều hơn.
  • Dùng đá mài hoặc giấy nhám chà vỏ chanh, tác động này làm cho các túi tinh dầu vỡ ra

Sau đó chà xong vỏ chanh thì thả chanh vào chậu nước sạch để chanh không bị thâm.

Nếu không loại bỏ tinh dầu ở vỏ chanh sẽ làm chanh muối bị thâm đen và đắng.

Tiếp tục dùng vật nhọn để xăm đều quanh quả chanh. Việc này giúp chanh ngấm muối đều và nhanh hơn, chanh muối sẽ căng mọng, đều quả sau khi ngâm. Sau khi xăm xong chanh thì rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

Ngâm nước phèn chua

Cho 2,5 lít nước sạch + 40g phèn chua vào đun sôi, phèn chua tan hoàn toàn thì tắt bếp để nguội nước.

Cho chanh vào ngâm từ 5 – 6 tiếng để chanh trắng đẹp khi ngâm muối. Lưu ý khi ngâm với phèn chua, cần đè cho các quả chanh chìm hoàn toàn trong nước phèn.

Sau khi ngâm chanh xong, rửa nhiều lần với nước sạch để loại bỏ phèn chua bám trên quả chanh.

Trụng nước muối và phơi chanh

Nấu dung dịch nước muối với 2 lít nước + 600g muối. Khi nước sôi, muối đã tan hết thì cho chanh vào trụng thật nhanh và vớt ra ngay, cho vào nước lạnh để ngâm chanh ngay lập tức. Sau đó vớt chanh, để thật khô nước.

Nước muối trụng chanh đem lọc bỏ phần cặn và để nguội. Chuẩn bị hũ sạch, cho chanh đã thật khô vào hũ và rót nước muối đã lọc vào.

Gài cho chanh chìm hoàn toàn dưới nước muối, đóng nắp hũ (không đậy kín hoàn toàn) và phơi nắng trong 2 ngày.

Lưu ý:
Lọ đựng chanh và các quả chanh phải tuyệt đối ráo nước, nếu không chanh muối sẽ bị nổi váng và hỏng.

Sau khi phơi chanh muối 2 ngày, vớt chanh ra sau đó lau thật khô từng quả chanh hoặc đem phơi cho chanh thật ráo trong bóng mát. Nước muối đã ngâm đem đổ đi vì nước muối lần đầu có thể có tính dầu chanh còn sót lại, dễ bị mốc và đắng nên không thể sử dụng tiếp.

Chuẩn bị một hũ sạch và chuẩn bị nước muối mới để làm chanh muối hoàn chỉnh.

Nấu nước ngâm chanh muối

  • Nấu nước muối ngâm chanh gồm 2 lít nước + 600g muối + 1 muỗng canh đường phèn (Có thể bỏ không dùng đường phèn cũng được).
  • Nếu sôi nước thì hớt bọt (nếu có) và tắt bếp.
  • Đợi nước nguội hoàn toàn thì xếp chanh đã phơi hoặc lau cho thật khô ráo vào hũ, đổ nước muối ngạp mặt chanh, gài chanh cho chìm hẳn xuống nước.
  • Đặt hũ chanh muối vào nơi thoáng mát. Sau từ 4 đến 6 tuần là có thể sử dụng được nước chanh muối.

Cách pha nước chanh muối

Cách pha chanh muối rất đơn giản. Chuẩn bị 1 quả chanh muối, 1 muỗng nước chanh muối, 1/3 cốc nước lọc, đường cho theo khẩu vị.

Cho chanh muối vào cốc, dầm nhẹ cho chanh nát ra. Cho nước lọc vào khuấy đều sau đó gạn bỏ hạt đi nếu muốn.

Thêm đường và nước cốt chanh muối cho vừa khẩu vị. Bỏ thêm đá cho mát hoặc để nước trong ngăn mát tủ lạnh trước khi thưởng thức.

Khi ho hoặc ngứa cổ họng, có thể cắt lát chanh muối để ngậm.

chanh muoi 2

Tác dụng của nước chanh muối

  • Trị cảm, ho hiệu quả: Trong vỏ chanh có chứa nhiều tinh dầu, có công dụng hiệu quả làm dịu và thông cổ họng, đồng thời vị mặn của muối có thể sát trùng làm giảm ngứa cổ họng nhanh chóng.
  • Giúp tiêu đờm: Ngậm chanh muối hoặc uống hỗn hợp nước nóng dầm vài lát chanh muối giúp tan đờm hiệu quả . Có một phương cách hữu hiệu được cha ông ta chỉ dạy từ xa xưa, đó là trước khi đi ngủ, bạn hãy ngậm 1 lát chanh muối đến khi nó tan từ từ trong miệng . Bạn sẽ cảm nhận thấy những công dụng “kì diệu”.
  • Chữa đầy hơi, ăn không tiêu: Nếu bạn cảm thấy đầy bụng , tức ách khó chịu hay ăn không tiêu, bạn hãy ngậm một lát chanh muối hoặc có thể dầm cùng với nước nóng rồi sử dụng . Tác dụng của chanh ngâm muối  sẽ phát huy nhanh chóng, giúp tăng cường chuyển hóa thức ăn trong cơ thể, tình trạng chướng bụng sẽ chóng qua, đầy hơi, khó tiêu sẽ bị “loại bỏ” vô cùng hiệu quả .
  • Hỗ trợ giảm cân, giữ dáng: Chanh muối giúp tiêu mỡ, giảm đi lượng mỡ thừa trên cơ thể khá nhanh. So với các phương pháp truyền thông,  thường thì chỉ giảm mỡ ở một vùng nhất định trên cơ thể thì hỗn hợp nước chanh ngâm muối giúp giảm mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể. Chính vì vậy, nếu muốn có một vóc dáng săn chắc, thon gọn, hãy sử dụng chanh ngâm muối nhé!

Chúc các bạn thành công với cách làm chanh muối nhé!

The post Cách làm chanh muối không bị đắng đơn giản ngon như ngoài hàng appeared first on Bạn chưa biết đâu? - Blog chia sẻ.



source https://banchuabiet.com/cach-lam-chanh-muoi-khong-bi-dang-don-gian-ngon-nhu-ngoai-hang/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bạn chưa biết

3 Cách làm bánh khọt ngon và giòn tan ngay trong miệng

7 cách kho cá nục ngon, đậm vị đưa cơm