Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện siêu đơn giản

Nhắc tới cách làm bánh bông lan, mọi người thường nghĩ bánh bông lan rất khó làm vì phải cần đến lò nướng mới có thể thực hiện được. Tuy nhiên, chỉ với một chiếc nồi cơm điện, bạn hoàn toàn có thể chinh phục được món bánh bông lan này. Cùng Bạn chưa biết tìm hiểu cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện siêu đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

– 5 quả trứng gà

– 50g bột mì đa dụng

– 50g bột bắp

– 100g đường xay

– 40ml dầu ăn

– 40ml sữa tươi

– 1/4 thìa vanila

– 1 chút muối

– 1/2 thìa chanh

Cách làm bánh bông lan 

1. Làm nóng nồi cơm điện với chế độ nấu cơm (cook)

2. Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng ra hai âu khác nhau. Lưu ý là lòng trắng không được dính bẩn và dính xíu lòng đỏ vào nếu không bánh sẽ dễ bị hỏng, nên để trứng vào tủ mát cho dễ tách.

3. Dùng máy đánh trứng đánh ở cấp độ 1 cho tan lòng đỏ, sau đó cho muối, dầu ăn, sữa, vani, đánh cho hòa quyện. Rây từ từ bột mì, bột bắp và trộn đều.

4. Lòng trắng trứng đánh ở cấp độ một trong khoảng 15s cho nổi bọt khí to, rồi cho muối đánh tiếp (10s), tiếp đó cho chanh đánh tiếp (10s), từ từ đổ đường vào đánh (không nên đổ đường 1 lúc mà chia làm 2-3 lần. Tiếp tục đánh ở cấp độ 5 trong khoảng 7 phút, đến khi có vân, bông cứng, nhấc lên tạo chóp hơi cụp là được (chóp dẻo).

5. Lấy ¼ phần lòng trắng trứng đã đánh bông trộn đều với hỗn hợp lòng đỏ. Tiếp tục đổ 1/3 hỗn hợp vào trộn theo kĩ thuật fold cho đều rồi đổ nốt phần còn lại vào. Chú ý trộn hỗn hợp đều tay, làm chậm để không sẽ xẹp bọt khí.

6. Quét bơ hoặc dầu ăn vào đáy và thành nồi cơm điện, lót giấy nến (nếu không có giấy nến thì dùng giấy trắng A4).

7. Đổ bột vào nồi, cho nồi rơi tự do vài cái cho vỡ bớt bọt khí, dùng đũa ngoáy nhẹ vài vòng cho vỡ thêm.

8. Nhấn nút cook nấu bình thường, khi nó nhảy warm thì đợi 10-15p, nhấn lần 2, khi nhảy warm để 10-15p, mở ra ktra bằng tăm. Bánh chín sẽ không dính tăm. Nếu chưa chín nhấn tiếp. Bánh chín để im trong nồi khoảng 15 phút mới lấy ra vì thay đổi nhiệt độ đột ngột bánh bị xẹp.

Thành phẩm bánh bông lan

Bánh bông lan làm bằng nồi cơm điện bông mềm không khác làm bằng lò nướng, Bánh có độ béo ngậy của trứng, sữa, khi ăn thì tan trong miệng.

cach lam banh bong lan bang noi com dien 2

Bánh bông lan có mùi vị thơm ngon và dễ ăn nên được nhiều người yêu thích bạn. Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện này sẽ giúp bạn làm được một món bánh ngon cho cả gia đình.

Chúc bạn thực hiện thành công món bánh bông lan bằng nồi cơm điện!

 

The post Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện siêu đơn giản appeared first on Bạn chưa biết đâu? - Blog chia sẻ.



source https://banchuabiet.com/cach-lam-banh-bong-lan-bang-noi-com-dien-sieu-don-gian/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bạn chưa biết

3 Cách làm bánh khọt ngon và giòn tan ngay trong miệng

7 cách kho cá nục ngon, đậm vị đưa cơm