Cách làm tôm chiên bột giòn và ngon như nhà hàng

Cách làm tôm chiên bột thì hầu hết cách chị em phụ nữ đều biết. Thế nhưng để chiên tôm ngon và giòn như nhà hàng lại không phải là điều đơn giản. Vậy cách làm như thế nào? Hãy cùng Banchuabiet.com khám phá cách làm món tôm chiên tẩm bột thơm ngon, giòn rụm không thể cưỡng nổi trong bài viết dưới đây nhé!

Mẹo chọn tôm tươi và ngon nhất

mẹo chọn tôm tươi

Để cách làm tôm chiên thành công, bạn phải chuẩn bị tốt từ phần nguyên liệu. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn được loại tôm tươi, ngon phù hợp.

– Khi mua tôm cần chọn con tươi, thân trong, có hơi mùi nước biển nhưng không tanh.

– Nhìn đầu và thân tôm tươi sẽ hơi cong, thịt chắc, phần vỏ nguyên vẹn, đầu và chân tôm vẫn dính chặt vào thân. Đưa con tôm ra ánh sáng, kéo dài thân tôm – nhất là phần đuôi – nếu độ rộng giữa các khớp trên vỏ và thịt càng hẹp thì tôm càng tươi.

– Tôm tươi không bị bơm hóa chất thân hơi cong, căng thịt nhưng không mập mạp bất thường, các khớp vỏ trên thân tôm linh hoạt, không bị rời rạc, đầu tôm và thân tôm dính chặt với nhau chứ không rơi ra khỏi thân tôm.

– Tôm nhập khẩu thường đã được ngắt bỏ đầu, rồi bảo quản để tươi ngon lâu hơn. Nên chọn con tôm thân xanh đen để chế biến xong có màu đỏ đẹp hơn.

Những loại tôm không nên chọn

– Không nên chọn những con tôm chân đã chuyển màu đen, hoặc đầu không dính chặt với thân.

– Không chọn tôm có mảng màu tối, hay màu sắc không đều.

– Không mua tôm chảy nhớt, thân uốn cong, không duỗi tương đối thẳng như bình thường, nhấn ngón tay di chuyển nhẹ trên vỏ tôm thấy cộm như có sạn trong vỏ…

– Cầm con tôm lên và đưa ra ánh sáng đồng thời kéo dài thân tôm – nhất là phần đuôi nếu độ rộng giữa các khớp trên vỏ và thịt tôm lớn thì nó đã bị để lâu – không nên mua.

– Nếu đuôi tôm bị xòe, chân tôm chuyển sang màu đen, hay không còn bám chặt vào thân tôm thì đừng mua vì tôm đã không còn tươi.

3 Cách làm tôm chiên ngon như nhà hàng

Trong phần dưới đây, Banchuabiet.com sẽ chia sẻ 3 cách chiên tôm như: Chiên thẳng, chiên sả và chiên xù. Bạn đã biết những công thức này chưa? Hãy cùng theo dõi tiếp nhé!

Cách chiên tôm thẳng đẹp và giòn lâu

Cách làm tôm chiên thẳng

Nguyên liệu

  • Tôm sú còn tươi nhất, cố gắng tránh dùng tôm đông lạnh. Như vậy mùi vị và sắc của tôm sẽ ngon hơn.
  • Vài củ sả
  • Dầu mè
  • Dầu ăn
  • Gia vị: muối
  • Rau xà lách, cà chua

Thực hiện

Bước 1: Để tôm chiên tẩm bột được thẳng đẹp, trước lúc tẩm bột hãy dùng mủi dao cắt phía bụng tôm 2-3 lằn nhỏ, sau đó tẩm bột chiên thì sẽ thẳng hơn. Hoặc còn cách khác nữa là dùng que xiên tôm để chiên.

Bước 2: Đối với sả: bạn nên cắt bỏ bớt phần lá già bên ngoài cùng phần gốc cứng. Rửa sạch với nước rồi dùng dao cắt sả thành từng khúc ngắn khoảng bằng ngón tay trỏ. Sau đó dùng chày đập dập, tác dụng là để sả tiết hết tinh dầu, tạo độ thơm cho món ăn.

Bước 3: Đối với tôm sau khi thực hiện như bước 1, đem tôm vừa mua về thì thả vào chậu lớn. Tôm sau khi đã được rửa sạch thì dùng kéo nhọn, rạch một đường ở lưng tôm để rút bỏ phần đen dài. Sau đó loại bỏ chất bẩn ở ngay phần đầu tôm. Chú ý nhẹ tay để tránh cho chỗ vỏ ở đầu không bị bung ra.

Bước 4: Ướp tôm sú đã làm sạch với một chút bột canh, phần sả đã đập dập cùng với một thìa dầu mè. Dầu mè dùng để ướp tôm sẽ có tác dụng cho thịt tôm lúc chiên sẽ ngậy và giòn hơn. Dùng đũa đảo đều để gia vị được ngấm với tôm. Để khoảng 30 phút cho thấm gia vị.

Bước 5: Đặt chảo lên bếp. Đổ một nửa chảo là dầu ăn để chiên tôm ngon hơn. Khi dầu ăn đã nóng thì thả tôm vào chiên cùng, nhớ cho thêm sả để dậy mùi thơm nhé. Chiên tôm chú ý lật đều các mặt, tôm chiên vàng giòn tất cả các mặt, nên chiên chín tới, nếu quá lâu tôm sẽ bị tóp và khô.Nhớ là sả chỉ đập dập không trong quá trình chiên sả sẽ bị cháy cũng ảnh hưởng đến mùi vị của tôm.

Bước 6: Sau khi chiên, vớt tôm ra bằng muôi lỗ . Tôm chiên đặt vào giấy thấm dầu để giảm đi sự béo và ngấy. Trên đĩa sắp sẵn lá xà lách cùng hoa hồng cà chua, xếp tôm theo hướng đối đầu vào trong, chú ý sô người ăn và số lượng tôm bạn mua để bày biện sao cho đĩa tôm đẹp nhất.

Cách làm tôm chiên sả đơn giản

tôm chiên sả

Nguyên liệu

  • 500g tôm sú
  • 100g sả cây (3-5 cây)
  • Gia vị: Dầu mè, dầu ăn, muối, hạt nêm

Thực hiện

Bước 1: Trước tiên, bạn rửa sạch tôm, sau đó loại bỏ phần gạch tôm trên đầu và khứa nhẹ để lấy chỉ lưng. Sả rửa sạch, loại bỏ phần bị hư của sả đi rồi cắt khúc dài khoảng 5cm, sau đó dùng dao đập dập để khi chế biến sả dễ dậy mùi thơm hơn.

Bước 2: Bạn tiến hành tẩm ướp gia vị cho tôm với 1 muỗng canh dầu mè, ½ muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối và 1 củ sả đập dập. Trộn đều để tôm được thấm gia vị, đặc biệt là dầu mè khi thấm vào tôm sẽ làm tôm có hương vị thơm ngon, béo ngậy hơn.

Bước 3: Chuẩn bị 1 cái chảo, cho vào 4 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu thật nóng rồi bạn cho toàn bộ phần sả được đập dập vào chiên.

Khi sả đã dậy mùi thơm thì bạn thả tôm vào chiên. Ở bước này, bạn nhớ thường xuyên trở mặt tôm để tôm chín đều 2 mặt và không bị cháy nhé!

Vậy là cách làm tôm chiên sả đã hoàn thành rồi. Món ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, tôm được chiên giòn rụm, ăn vào có vị ngọt thanh tự nhiên. Bạn có thể ăn kèm với 1 chút rau xà lách, cà chua và chấm với muối ớt xanh để gia tăng hương vị nhé!

Cách làm món tôm chiên xù, thân tôm thẳng giòn ngon miệng

Cách làm tôm chiên xù giòn rụm

Chuẩn bị

  • 500g tôm sú
  • 3 quả trứng
  • 100g bột chiên giòn
  • 200g bột chiên xù
  • Gia vị gồm: Vài nhánh ngò, tỏi băm, tương cà, tương ớt, muối, hạt nêm và sốt mayonnaise

Thực hiện cách làm tôm chiên xù

Bước 1: Mang tôm rửa sạch, bỏ đầu và bóc vỏ (đừng bỏ phần đuôi để tôm đẹp hơn nhé). Sau khi bóc vỏ xong, rút chỉ tôm rồi khứa bụng tôm làm 3 khứa để tôm không bị cong khi chiên.

Bước 2: Ướp tôm với 1/2 thìa cafe muối, 1/2 thìa cafe hạt nêm, ngò thái nhỏ. Cho thêm một ít hạt tiêu để tôm thơm hơn. Trộn đều và để tôm từ 10 đến 20 phút cho gia vị ngấm đều, tôm sẽ có vị ngọt, đậm đà hơn.

Bước 3: Đập trứng vào bát hoặc đĩa sâu lòng rồi đánh đều. Đổ bột chiên giòn và chiên xù ra hai bát hoặc đĩa khác nhau.

Bước 4: Lăn tôm qua bột chiên giòn rồi lăn qua bát trứng, sau đó lăn qua bột chiên xù. Để cách chiên tôm giòn to và đẹp mắt hơn thì bạn nên lăn lại một lượt tương tự như trên.

Bước 5: Đổ nhiều dầu vào chảo để tôm chiên ngập trong dầu. Cách này sẽ giúp tôm vàng đề và không bị sát chảo. Bật bếp để lửa to cho dầu sôi đến khoảng 150 độ rồi cho tôm vào chiên. Tôm chiên rất nhanh chín nên bạn cần để lửa lớn vừa phải, nếu để lửa nhỏ sẽ làm vỏ bột bị mềm không giòn và ngấm dầu.
Khi chiên cần lật tôm cho chín đều hai mặt. Khi thấy tôm ngả vàng thì vớt ra và để trên giấy thấm dầu. Bạn cần lưu ý không chiên quá vàng vì khi vớt ra sẽ làm tôm sẫm màu không đẹp mắt.

Vậy là Banchuabiet.com đã hướng dẫn các bạn cách làm tôm chiên xù ngon giòn lạ miệng, rất dễ làm phải không nào?

Lời kết

Trên đây là ba cách làm tôm chiên tẩm bột ngon và giòn lâu như nhà hàng. Hãy cùng vào bếp trổ tài để cả nhà cùng thưởng thức nào! Ngoài ra, bạn có thể tham khảo món ăn mỗi ngày bằng cách theo website Bạn chưa biết 360 nhé!

The post Cách làm tôm chiên bột giòn và ngon như nhà hàng appeared first on Bạn chưa biết đâu? - Blog chia sẻ.



source https://banchuabiet.com/cach-lam-tom-chien-bot-gion-va-ngon-nhu-nha-hang/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bạn chưa biết

3 Cách làm bánh khọt ngon và giòn tan ngay trong miệng

7 cách kho cá nục ngon, đậm vị đưa cơm