Cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu nhanh và đơn giản

Bún chả là một món ăn thơm ngon và được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào tiết trời se lạnh. Nếu bạn đang muốn đổi món mới cho gia đình vào cuối tuần, hãy tham khảo cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầuBanchuabiet.com tổng hợp dưới đây nhé!

Cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Thịt nạc vai: 500g
  • Thịt ba chỉ: 500g
  • Rau sống
  • Chanh, tỏi, ớt, hành khô
  • Nước mắm, hạt nêm, đường, dầu hào, mật ong
nguyên liệu làm bún chả

Hướng dẫn ướp thịt nướng bún chả

Thịt ba chỉ và thịt vai khi mua về bạn mang đi rửa sạch với nước muối loãng và để cho ráo nước. Sau đó thái thịt ba chỉ thành những miếng vừa ăn, dày khoảng 2 – 3mm, không cắt quá dày vì thịt sẽ dai và khó chín hơn; cũng không nên cắt quá mỏng thịt sẽ dễ cháy và khô. Phần thịt vai thì xay nhuyễn để làm chả viên.

Ướp thịt: Trộn hỗn hợp gồm ½ muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dầu ăn và hành khô băm nhỏ. Nếm gia vị theo khẩu vị của gia đình và trộn vào phần thịt đã cắt, ướp trong thời gian 60-90 phút là được. Khi đã ướp đủ thời gian thì bạn lấy ra xiên vào que để chuẩn bị nướng. Chú ý không nên xiên chặt quá hoặc thưa quá khiến thị chín không đều và bị cháy.

Đối với phần thịt xay thì ướp với 1 thìa canh nước mắm, một chút muối, ½ thìa canh đường và ½ thìa canh dầu ăn trong khoảng 60 – 90 phút. Sau khi đủ thời gian ướp thì lấy ra vo viên tròn và chuẩn bị mang thịt đi nướng.

Nếu bạn có nhiều thời gian có thể ướp qua đêm để thịt đậm đà hơn, có thể vắt thêm ½ quả chanh để thịt mềm và xốp hơn.

Cách ướp thịt làm bún chả

> Xem chi tiết: Cách ướp thịt làm bún chả

Cách nướng thịt bún chả bằng nồi chiên không dầu

Ưu điểm lớn nhất của cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu là rút ngắn thời gian và công sức ở khâu nướng thịt. Bạn chỉ cần cho thịt đã ướp vào nồi chiên và đặt chế độ nhất định. Để nhiệt độ được trải đều thì bạn làm nóng nồi chiên không dầu ở 180 độ C trong 5 phút trước khi cho thịt vào nướng. Sau đó bạn xếp từng xiên thịt và viên chả vào khay chiên của nồi chiên không dầu (nếu số lượng thịt nhiều thì chia thành nhiều mẻ để nướng chứ không xếp chồng chất làm thịt không được chín đều).

Bạn điều chỉnh nhiệt độ nướng của nồi là 200 độ C và nướng trong thời gian 10 – 15 phút. Sau khi thịt chín vàng một mặt, bạn trở mặt rồi nướng thêm 10 phút nữa để thịt thơm và chín đều hai mặt là được. Nếu chưa ăn ngay thì bạn để thịt trong nồi cho nóng rồi khi nào ăn mới lấy ra.

cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu

Cách pha nước chấm bún chả

Đối với món bún chả, nước chấm rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo cách pha nước chấm sau:

Cà rốt, su hào bạn thái mỏng và trộn với một chút muối để chúng ra bớt nước sau đó rửa lại và vắt kiệt nước rồi cho ra bát. Trộn đều cùng một chút dấm ăn, đường và ít tỏi băm rồi bóp đều cho thấm gia vị và để trong ngâm trong 60 phút.

Pha nước lọc, nước mắm, giấm và đường theo tỉ lệ 5:1:1:1 và nêm nếm cho vừa khẩu vị rồi thêm tỏi, ớt băm. Bạn có thể thay giấm bằng chanh để nước chấm có mùi thơm của chanh.

cach uop thit lam bun cha 3

> Xem chi tiết: Tỉ lệ pha nước chấm bún chả

Trên đây là cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh vừa an toàn. Chúc bạn chế biến thành công món ăn này cho gia đình mình. Đừng quên theo dõi webiste Banchuabiet.com để cập nhật hàng ngày công thức món ngon mỗi ngày nhé!

The post Cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu nhanh và đơn giản appeared first on Bạn chưa biết đâu? - Blog chia sẻ.



source https://banchuabiet.com/cach-lam-bun-cha-bang-noi-chien-khong-dau/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bạn chưa biết

3 Cách làm bánh khọt ngon và giòn tan ngay trong miệng

7 cách kho cá nục ngon, đậm vị đưa cơm