4 Cách tra cứu mã số thuế cá nhân bằng thẻ căn cước/CMND mới nhất

Hiện nay, theo phương thức trực tuyến (online) thì chỉ với vài bước đơn giản người dân có thể thực hiện đăng ký và tra cứu mã số thuế cá nhân bằng thẻ căn cước vô cùng dễ dàng và đơn giản. Vậy, làm thế nào để có thể tra cứu thông tin mã số thuế thu nhập một cách nhanh chóng và chính xác theo quy định mới nhất. Các cách tra cứu thuế cá nhân dưới đây sẽ giúp bạn tham khảo một cách thuận tiện nhất.

Tra cứu trên website Thuế điện tử – Tổng cục thuế

Bước 1: Bạn tìm kiếm từ khóa “Thuế điện tử” và truy cập vào link đầu tiên xuất hiện, hoặc để thuận tiện nhất bạn truy cậo vào trang web Thuế điện tử tại đường dẫn sau: https://thuedientu.gdt.gov.vn/

Bước 2: Trên giao diện của trang chủ, bạn nhất chọn vào mục Cá nhân (Mục màu đỏ hộp xanh bên phải màn hình).

cach tra cuu ma so thue ca nhan 1

Bước 3: Trên màn hình trang chủ hiện ra, bạn tiếp tục chọn Tra cứu thông tin NNT. Nếu không tìm được, bạn có thể truy cập trực tiếp ở đường link này: Tra cứu thông tin NNT

Tra cứu trên website Thuế điện tử - Tổng cục thuế
Tra cứu trên website Thuế điện tử – Tổng cục thuế

Bước 4: Bỏ trống ô đầu tiên Mã số thuế. Nhập đúng thông tin số Chứng minh nhân dân (CMND)Mã kiểm tra. Sau cùng, bạn nhấn chọn Tra cứu, kết quả tra cứu mã số thuế cá nhân của bạn sẽ nhanh chóng hiển thị bên dưới.

Tra cứu trên trang web Mã số thuế

Bước 1: Truy cập vào trang web Mã số thuế theo đường dẫn https://masothue.vn/ và chọn mục Tra cứu mã số thuế cá nhân (Xem ảnh).

Bước 2: Điền chính xác số Chứng minh nhân dân vào ô Tra cứu mã số thuế cá nhân.

Bước 3: Bấm vào ô Tra cứu và chờ kết quả hiển thị bên dưới.

Tra cứu trên trang web Mã số thuế
Tra cứu trên trang web Mã số thuế

Tra cứu mã số thuế cá nhân trên trang web Thuế Việt Nam

Bước 1: Truy cập website http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstcn.jsp – Thuế Việt Nam.  Sau đó, giao diện trang chủ sẽ hiện ra:

Bước 2: Bỏ qua ô số (1), (2), (3).  Điền thông tin số Chứng minh nhân dân vào ô Chứng minh thư/ Thẻ căn cước (4) và điền Mã xác nhận (5).

Bước 3:  Bấm vào ô Tra cứu và chờ kết quả hiển thị bên dưới.

Tra cứu trên trang web Thuế Việt Nam
Tra cứu trên trang web Thuế Việt Nam

Tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản bằng ứng dụng Facebook Messenger

Thuế thu nhập cá nhân/doanh nghiệp đều áp dụng được với cách tra cứu này

Bước 1: Vào ứng dụng Messenger, ở mục tìm kiếm bạn tìm từ khóa “Mã số thuế” và chọn.

Bước 2: Tại mục Mã số thuế, bạn nhắn tin và nhập số Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cướcgửi cho hệ thống để tra mã số thuế cá nhân hoặc công ty của mình.

Bước 3: Ngay sau đó, hệ thống sẽ gửi lại cho bạn thông tin như Mã số thuế, Người đại diện, Địa chỉ, Thời gian hoạt động, Đơn vị quản lý, Tình trạng thuế.

Tra cứu mã số thuế bằng ứng dụng Messenger trên Facebook
Tra cứu mã số thuế bằng ứng dụng Messenger trên Facebook

Lưu ý: Tuy nhiên, bởi vì tính tiện lợi của nó nên đôi khi sẽ bị tình trạng quá tải, bạn có thể chờ vài phút sau đó quay lại hoặc áp dụng các cách trên.

Câu hỏi thường gặp

Hỏi: Không tra được mã số thuế cá nhân?

Trả lời: Mã số thuế cá nhân liên quan trực tiếp tới thuế thu nhập cá nhân. Nhà nước sẽ dễ dàng hơn khi sử dụng mã số này để quản lý thuế thu nhập cá nhân của người nộp thuế. Cá nhân cũng sử dụng mã số này để kê khai các khoản thu nhập dễ dàng hơn.

Như vậy, những người không cần nộp thuế sẽ là người không đi làm như học sinh, sinh viên… – là người không có thu nhập. Mức thuế sẽ tăng dần dựa trên khoản thu nhập của mỗi cá nhân.

Một số lý do không tra cứu được mã số thuế cá nhân như:

  • Không có mã thuế thuế cá nhân do không nằm trong nhóm cá nhân phải đóng thuế.
  • Bạn chưa từng nhận được lương từ các cơ quan qua tài khoản.
  • Doanh nghiệp bạn đang lao động không thuế cho bạn.

Hỏi: Tôi có được cấp lại mã số thuế cá nhân hay không?

Trả lời: Mã số thuế cá nhân mỗi người là duy nhất, sẽ không được cấp lại.

  • Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn đăng ký thuế, người nộp thuế thực hiện đăng ký thuế để được cấp mã số thuế theo quy định.
  • Người nộp thuế sử dụng mã số thuế để thực hiện khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế và thực hiện các thủ tục về thuế khác đối với tất cả các nghĩa vụ phải nộp ngân sách nhà nước, kể cả trường hợp người nộp thuế hoạt động sản xuất kinh doanh tại nhiều địa bàn khác nhau.
  • Theo điểm b Điều 5 Thông tư này thì một mã số thuế duy nhất được cấp cho một cá nhân để sử dụng trong suốt cuộc đời của cá nhân đó. Bên cạnh đó, mã số thuế đã cấp không được sử dụng lại để cấp cho người nộp thuế khác.

Hỏi: Đã đăng ký mã số thuế cá nhân nhưng bị sai thông tin?

Trả lời: Trường hợp cá nhân đã được cấp mã số thuế nhưng bị sai thông tin thì không được hủy mã số thuế đã cấp và đăng kí mã số thuế mới mới. Trường hợp này phải triển khai điều chỉnh thông tin trong hồ sơ đăng kí thuế cho cá nhân.

The post 4 Cách tra cứu mã số thuế cá nhân bằng thẻ căn cước/CMND mới nhất appeared first on Bạn chưa biết đâu? - Blog chia sẻ.



source https://banchuabiet.com/tra-ma-so-thue-ca-nhan-bang-the-can-cuoc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có thể bạn chưa biết

3 Cách làm bánh khọt ngon và giòn tan ngay trong miệng

7 cách kho cá nục ngon, đậm vị đưa cơm